Mammo

ข้าวโพด

                                      


                                                                                ข้าวโพด


ข้าวโพดหรือที่รู้จักกันทางวิทยาศาสตร์เป็นข้าวโพด Zea, 9000 เริ่มต้นมาจากปีที่ผ่านมาและได้ Mesoamerica สำคัญของอารยธรรมของพวกเขา Aztecs บริการ, ข้าวโพดและ Mayans ไม่เกินไปพื้นเมือง
อเมริกันเช่นเดียวกับวัฒนธรรมอื่น ๆ จำนวนมากทั่วโลกรู้ว่ามันตามชื่อดั้งเดิมของข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ วันนี้ก็สามารถใช้ได้ทั่วโลกกับผู้ผลิตรายใหญ่ถูกเปรู, Ecuador, โบลิเวียและประเทศเม็กซิโก ประโยชน์ต่อสุขภาพของข้าวโพดเป็นอย่างมาก 


ป้องกันโรคหัวใจ


ข้าวโพดเป็นแหล่งที่ยอดเยี่ยมของเส้นใยที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำทั้ง ผูกใยที่ละลายกับน้ำดีจากคอเลสเตอ รอลในตับ จากนั้นจะผ่านจากร่างกายนำคอเลสเตอรอลกับมัน ข้าวโพดนอกจากนี้ยังอุดมไปด้วย
โฟเลต, วิตามินบีที่ช่วยในการลดระดับของ homocysteine, กรดอะมิโนที่ตามผลิตภัณฑ์ในกระบวนการเมตาบอลิสำคัญ (เรียกว่ารอบการเติมหมู่เมธิ) ระดับสูงของ homocysteine สามารถทำลายเส้นเลือดที่นำ
ไปสู่หัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคหลอดเลือด ถ้วยข้าวโพดสามารถให้ร้อยละ 19 ของค่าแนะนำรายวันสำหรับโฟเลต


ต้านมะเร็ง


ข้าวโพดมี cryptoxanthin - beta, carotenoid มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่สามารถเชื่อมโยงกับการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งปอด เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาระบาดวิทยาโรคมะเร็งที่เผยแพร่ในกว่า 63,000 ผู้ใหญ่ในเซี่ยงไฮ้, จีน, การตามระยะเวลา 8 ปีและการบริโภคอาหารและวิถีชีวิตของพวกเขาได้รับข้อมูลที่เก็บรวบรวมและการตรวจสอบ ผู้ที่รับประทานอาหารที่อุดมด้วย crytpoxanthin ส่วนใหญ่พบว่าลดลงร้อยละ 27 ในความเสี่ยงโรคมะเร็งปอด อาหารที่อุดมไปด้วย crytpoxanthin อื่น ๆ รวมถึงมะละกอ, ฟักทอง, ส้ม, พริกหวานสีแดงและลูกพีช เส้นใยในข้าวโพดยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารเพื่อสุขภาพจึงลด
ความเสี่ยงของโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่


ป้องกัน Anaemia 


วิตามินบี 12 และกรดโฟลิคในปัจจุบันข้าวโพดป้องกันโรคโลหิตจางที่เกิดจากการขาดธาตุเหล็ก


ทำความสะอาดระบบย่อยอาหาร 


ใยอาหารไม่ละลายในข้าวโพดทำให้ดีสำหรับริดสีดวงทวารเหล่านั้นทุกข์ทรมานจากโรคทางเดินอาหารร่วมกันเช่นท้องผูกและเส้นใยดูดซับน้ำซึ่งฟูอุจจาระและความเร็วในการเคลื่อนไหวของมัน


อาหารสมอง 


ข้าวโพดเป็นแหล่งที่ดีของ thiamine (วิตามิน B1) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่กระบวนการของการแปลงอาหารเป็นพลังงานในร่างกายและที่สำคัญผู้เล่นในหน้าที่ของสมองเซลล์เพื่อดำเนินการกับความรู้ความเข้าใจการสังเคราะห์ acetylcholine -- ประสาทที่จำเป็นสำหรับหน่วยความจำ -- ต้องการวิตามินบี การขาดวิตามินบีได้รับการพบว่ามีปัจจัยร่วมที่สำคัญในการด้อยค่าอายุในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับจิตใจและสมองเสื่อมถ้วยเดียวของข้าวโพดมีประมาณ 24 เปอร์เซ็นต์ของค่าแนะนำรายวันสำหรับวิตามินบี


เหมาะสำหรับดวงตา 


ข้าวโพดยังมีเบต้าแคโรทีนและโฟเลตซึ่งสามารถชะลอการเสื่อมสภาพที่เกี่ยวข้องอายุ พันธุ์ข้าวโพดให้มีระดับที่เพิ่มขึ้นของเบต้าแคโรทีเป็นแหล่งที่ดีของวิตามิน ซึ่งสามารถชะลอการเสื่อมสภาพที่เกี่ยวข้องอายุนักวิจัยได้พบว่าเบต้าแคโรทีนในข้าวโพดถูกแปลงไปเป็นวิตามินในอัตราที่สูงกว่าอัตราสำหรับเบต้าแคโรทีในพืชผักอื่น ๆ เช่นผักโขมและแครอท


ดีสำหรับคนเป็นเบาหวาน 


ข้าวโพดจัดอยู่ในประเภทแป้ง พร้อมกับธัญพืช, ถั่ว, มันฝรั่งและถั่ว ในผู้ป่วยโรคเบาหวานอาหารปิรามิดข้าวโพดเมื่อรับประทานในปริมาณปานกลางมีเพียงผสมด้านขวาของแร่ธาตุและวิตามิน เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าอินซูลินของบุคคลนั้นอยู่ในช่วงที่มีสุขภาพดี